CPA mục tiêu là gì?
CPA (viết tắt của value per motion): tức là chi phí trên mỗi hành động (hành động ở đây là chuyển đổi mà bạn đã thiết lập). Nên đối với Google Adverts thì CPA tức là chi phí/chuyển đổi
MỤC LỤC
CPA mục tiêu là gì?
Theo định nghĩa của Google “Chiến lược CPA mục tiêu là chiến lược đặt giá thầu thông minh. Chiến lược này sẽ đặt giá thầu để bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi (hành động của khách hàng) nhất có thể.
Có 2 từ khóa mà mình đã gạch chân để bạn hiểu.
- Đặt giá thầu thông minh: là việc Google sẽ quyết định toàn bộ đến việc đặt giá thầu cho quảng cáo mà bạn sẽ không thể động tay động chân vào được. Bạn sẽ không thể tăng hay giảm giá thầu được theo ý mình.
- Nhiều lượt chuyển đổi nhất: trước đây với định nghĩa CPA mục tiêu của Google thì nó là ” nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất trong giới hạn chí phí/lượt chuyển đổi (CPA) mà bạn đặt ra”. Nhưng hiện tại đã có sự thay đổi khi Google hợp nhất 2 loại chiến lược đặt giá thầu này. Nên khi nó về chiến lược này thì Google nói đến việc sẽ tối ưu để làm sao mang về nhiều chuyển đổi nhất cho bạn trong mức ngân sách bạn đặt ra.
2. CPA mục tiêu hoạt động như thế nào?
Theo Google thì CPA mục tiêu sẽ tự động tìm giá thầu tối ưu cho quảng cáo của bạn dựa trên dữ liệu đã có trước đây của bạn và đánh giá các tín hiệu tại thời điểm đấu giá.
Nguồn Assist Google: https://help.google.com/google-ads/reply/6268632?hl=vi
Một số chuyển đổi có chi phí cao hơn so với CPA mục tiêu, một số khác thì lại có chi phí thấp hơn CPA mục tiêu. Nhưng trung bình lại thì Google sẽ tối ưu để đưa mức CPA này về 1 mức bằng hoặc xấp xỉ với mức CPA mục tiêu mà bạn đã đặt ra.
Ví dụ: Nếu bạn có đặt 1 CPA mục tiêu là 90K/1 chuyển đổi. Thì Google sẽ tối ưu để làm sao đưa CPA thực tế về sát với mốc 90K mà bạn đã đặt. Tùy trường hợp có thể CPA=80K hoặc CPA=100K
Nếu bạn đã có được lượt chuyển đổi trong quá khứ thì Google sẽ đề xuất 1 mức CPA dựa theo CPA trong thời gian khoảng 30 ngày trước đó. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chủ động đặt 1 mức CPA mà bạn mong muốn.
Lưu ý: Nếu đã sử dụng CPA mục tiêu thì khi bạn điều chỉnh tăng giảm giá thầu ở thiết bị thì không phải là tăng giảm CPC mà là đang tăng giảm CPA
0 nhận xét:
Đăng nhận xét