Thứ Năm, 7 tháng 12, 2023

Chuyển đổi trong Google Ads? Tại sao phải cài đặt chuyển đổi khi chạy quảng cáo

  Chuyển đổi trong Google Ads? Tại sao phải cài đặt chuyển đổi khi chạy quảng cáo.

                                   MỤC LỤC

1. Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads hiệu quả

Có ba cách thiết lập chuyển đổi trong Google Ads mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình để theo dõi hiệu suất của người dùng.

1.1. Đo lường chuyển đổi trực tiếp trên Google

Cách dễ nhất để làm điều này liên quan đến bốn loại biến đổi:

  • Hành động trên web: Mua hàng và Đăng ký. 
  • Điện thoại: Khách hàng gọi đến công ty. 
  • Hành động và lượt cài đặt ứng dụng ban đầu: dành cho các chiến dịch quảng cáo của Google. 
  • Nhập khẩu: Hoạt động của khách hàng kích hoạt mua hàng trực tuyến. 

Các bước đo lường chuyển đổi Google Ads trên web:

  • Bước 1: Thiết lập chuyển đổi và lấy mã chuyển đổi của Google. Trong phần Công cụ ở đầu tài khoản của bạn, hãy chọn Tạo chuyển đổi, chọn trang web của bạn và chọn các thông số thích hợp gồm Tên: Chỉ định loại chuyển đổi để tạo ; Giá trị: Chọn có hiển thị hiệu suất chiến dịch giá thầu hay không và Thời lượng chuyển đổi: Số ngày tối đa khách hàng sẽ nhận được sau khi nhấp vào quảng cáo (tối đa 90 ngày).
  • Bước 2: Đặt mã chuyển đổi
  • Sau đó, Google cung cấp một đoạn mã và cài đặt đoạn mã đó trên trang cuối cùng của chuyển đổi của bạn. Sau khi được tạo, bạn sẽ thấy dữ liệu chuyển đổi chi tiết nhất cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa.

1.2 Thiết lập chuyển đổi trong Trình quản lý thẻ của Google 

  • Bước 1: Cài đặt Google Tag Management trên trang web của bạn: Đảm bảo Trình quản lý thẻ của Google được cài đặt trên trang web của bạn.  
  • Bước 2: Tạo Chuyển đổi Google và chọn trang web của bạn: Truy cập tài khoản Google của bạn và nhấp vào Công cụ để cài đặt. Nhấn Transform để tạo một biến đổi mới.  
  • Bước 3: Tạo chuyển đổi: Trải qua quá trình chọn một danh mục và đặt tên cho chuyển đổi của bạn. Đặt giá trị và tạo “hành động” trong Google Ads. 
  • Bước 4: Thiết lập thẻ trong Google Manager: Tự cài đặt thẻ hoặc chọn Trình quản lý thẻ của Google. Chọn Trình quản lý thẻ của Google là quy trình từng bước. Bạn cần thiết lập thẻ ID chuyển đổi và nhãn chuyển đổi.  
  • Bước 5: Tạo thẻ mới trong Trình quản lý thẻ của Google: Quay lại tài khoản Google MCC của bạn và thêm “Thêm thẻ mới” vào tài khoản của bạn. 
  • Bước 6: Tạo Thẻ theo dõi quảng cáo Google: Chọn thẻ thích hợp từ danh sách để bắt đầu định cấu hình thẻ.  
  • Bước 7: Nhập Transform ID và Transform Label: Bạn có thể tìm thấy ID và nhãn chuyển đổi của mình sau bước 4. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Manager để đặt tiêu chí theo dõi chuyển đổi Google Ads của mình.
  • Bước 8: Chọn thời điểm kích hoạt thẻ: Chọn thời điểm kích hoạt trong Trình quản lý thẻ của Google. Đối với Trigger, nhập dấu (+) ở góc trên bên phải. Muốn kích hoạt thẻ của mình, bạn có thể nhập khi mọi người truy cập vào một URL nhất định trên trang web bạn. Tiếp đó, nhấn vào nút lưu/save để đặt trình kích hoạt. Cuối cùng, nhấp vào nút lưu để tạo trình quản lý thẻ Google. Các thẻ bạn đặt được sử dụng để theo dõi chuyển đổi bất cứ khi nào ai đó truy cập các trang chính trên trang web của bạn.  
  • Bước 9: Thêm thẻ Trình liên kết chuyển đổi: Bạn cần tạo thẻ trình liên kết chuyển đổi chạy trên mọi trang. Trong Trình quản lý thẻ của Google, hãy nhấp vào “Tạo thẻ mới” và chọn “Trình liên kết chuyển đổi” từ các tùy chọn được liệt kê. Đặt thẻ trình liên kết chuyển đổi để kích hoạt mỗi lần truy cập trang web. Nhấp vào Lưu để tạo thẻ mới của bạn. Nhấp vào Gửi. Trình quản lý thẻ của Google có thể theo dõi các thẻ chuyển đổi cho Google Ads và Trình liên kết chuyển đổi của Google. Nhấp vào nút Xem trước để đưa trang web của bạn và Trình quản lý thẻ của Google vào chế độ xem trước. Chế độ này cho phép bạn xem tất cả các thẻ đang hoạt động trên trang web của mình. Cuối cùng, hãy truy cập trang web của bạn và xác minh rằng thẻ chuyển đổi Google Ads của bạn đang được phân phối trên trang cảm ơn hoặc trang xác nh cài đặt chuyển đổi trong Google Ads

2.Tại sao phải cài đặt chuyển đổi khi quảng cáo

Hãy tưởng tượng 1 đoạn hội thoại giữa Sếp và Nhân viên như này:

  • Sếp: Hôm nay quảng cáo Google Ads hoạt động như nào
  • Nhân viên: Báo cáo Sếp có 10 Lượt nhấp vào quảng cáo và 100 Hiển thị
  • Sếp: Vậy được bao nhiêu khách liên hệ??
  • Nhân viên: @@
Tại sao phải cài đặt chuyển đổi Google Ads
Tại sao phải cài đặt chuyển đổi Google Ads

Đây là một trong những cách chạy quảng cáo Google Ads truyền thống và 1 số đơn vị làm dịch vụ Google Ads hiện tại vẫn đang chạy. Đó là chỉ chạy đua quảng cáo lên Top1, chỉ đo lượt nhấp, hiển thị quảng cáo.

Cách chạy này cực kì LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH, không hiệu quả và nếu kéo dài càng dẫn đến việc quảng cáo ĐI XUỐNG

Điều quan trọng bạn lại không nắm được là thực sự có bao nhiêu khách hàng liên hệ qua quảng cáo? Doanh thu từ quảng cáo là bao nhiêu? Hay có từ khóa nào ra được khách hàng, từ khóa nào không??

Đó là lí do tại sao phải cài đặt chuyển đổi Google Ads?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét