Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2023

Cách tạo chiến dịch Google Adwords

 MỤC LỤC

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo google ads

Trước khi thực hiện quá trình thiết lập một chiến dịch quảng cáo, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo google adwords. Nếu bạn đã tạo hoặc đã có, hãy thực hiện tiếp các bước sau đây: 

Bước 1: Truy cập vào trang Google ads

Bạn hãy truy cập vào trang Google ads và đăng nhập vào tài khoản của mình, sau đó bạn có thể khởi tạo quảng cáo bằng cách click vào Tạo chiến dịch.

Bước 2: Đặt mục tiêu và loại chiến dịch quảng cáo google

Bước đầu tiên của việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo là chọn mục tiêu và loại chiến dịch, bạn hãy thực hiện như sau:

Lựa chọn mục tiêu

Mỗi chiến dịch sẽ có được Google ads gợi 6 ý mục tiêu như sau, bạn cần chọn mục tiêu tương ứng theo loại chiến dịch của mình.

  • Mục tiêu “doanh số”
  • Mục tiêu “Đối tượng tiềm năng”
  • Mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web”
  • Mục tiêu “Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm”
  • Mục tiêu “Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu”
  • Mục tiêu “Quảng bá ứng dụng”

cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Ví dụ: Nếu sử dụng loại chiến dịch tìm kiếm thì bạn nên chọn mục tiêu là Doanh số, Khách hàng tiềm năng hoặc Lưu lượng truy cập website.

Chọn loại chiến dịch

Tiếp theo là chọn loại chiến dịch, ở đây bạn sẽ có 5 lựa chọn về loại chiến dịch và bạn cần đọc kỹ thông tin về từng loại để biết được việc quảng cáo của mình tương ứng với loại nào.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Lưu ý: Bạn chọn cách thức càng đầy đủ càng tốt hoặc tối thiểu phải có đường liên kết trang web và số điện thoại.

setup chiến dịch google adwords

Việc lựa chọn cách thức này sẽ phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ như: nếu bạn có website bán mỹ phẩm và muốn quảng cáo nó thì nên chọn mục tiêu là Lượt truy cập website, cuộc gọi và lượt đến cửa hàng.

Bước 3: Cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc

Sau bước trên, tiếp theo bạn cần set thời gian bắt đầu và kết thúc của chiến dịch. Thông thường ngày bắt đầu sẽ được google tự mặc định là ngày tạo quảng cáo và không có ngày kết thúc. Đến khi cần kết thúc chiến dịch, bạn chỉ cần tắt nó từ trình quản lý quảng cáo.

cách tạo chiến dịch google adwords

Bước 4: Target mục tiêu và đối tượng

Đối với một chiến dịch google ads, bạn sẽ cần nhắm mục tiêu cho nó thông qua các cài đặt về vị trí, ngôn ngữ, đối tượng và tùy chọn khác.

Vị trí

Thiết lập vị trí giúp target quảng cáo đến những đối tượng sinh sống hoặc đối tượng đang quan tâm đến vị trí đó. Khi target địa điểm, bạn có thể thấy được số lượng người có thể tiếp cận được.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Bạn có thể sử dụng tìm kiếm nâng cao để nhắm nhiều vị trí địa lý cùng 1 lúc hoặc chọn vị trí theo bán kính để quảng cáo xuất hiện ở các địa điểm phù hợp nhất.

Ví dụ: Chủ shop bán quần áo ở Hà Nội có thể target những người sinh sống ở Hà Nội. Ngoài ra, còn có thể bán hàng online đến những tỉnh khác do cách nhắm mục tiêu.

Ngôn ngữ

Thiết lập về ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng với cài đặt ngôn ngữ của người dùng và ngôn ngữ của website.

hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo google

Topchuyengia khuyên bạn nên lựa chọn cả tiếng Anh và tiếng Việt bởi nhiều khách hàng có thể lướt web bằng tiếng Anh.

Đối tượng

Khi lựa chọn đối tượng, bạn sẽ chọn những nhóm người có sở thích, ý định và thông tin nhân khẩu học cụ thể:

  • Nhân khẩu học
  • Sở thích và thói quen
  • Họ quan tâm gì trong thị trường
  • Remarketing và đối tượng tương tự
  • Đối tượng được kết hợp

Lưu ý: Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện quảng cáo google, bạn không nên target mục tiêu quá chi tiết vì điều này có thể làm giảm khả năng hiển thị quảng cáo của bạn.

 

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Tùy chọn cài đặt khác

Bạn cũng có thể thiết lập các tùy chọn cài đặt khác như lịch quảng cáo, xoay vòng quảng cáo:

Lịch quảng cáo

Để hạn chế các thời điểm mà bạn không muốn chạy quảng cáo, hãy đặt lịch quảng cáo cụ thể. Lưu ý rằng các quảng cáo của bạn sẽ chạy trong khung thời gian này.

cách tạo quảng cáo adwords

Xoay vòng quảng cáo

Hiển thị quảng cáo dự kiến nhận được nhiều lượt click chuột hoặc chuyển đổi hơn, bao gồm

  • Tối ưu hóa: Ưu tiên các quảng cáo google ads hoạt động tốt nhất
  • Không tối ưu: Xoay vòng quảng cáo vô thời hạn

Bước 5: Ngân sách và giá thầu

Bước tiếp theo trong các thiết lập quảng cáo là đặt ngân sách và giá thầu.

Ngân sách

Ngân sách là mức trung bình mà bạn muốn chi tiêu cho google ads mỗi ngày. 

đặt ngân sách chiến dịch quảng cáo google

Chi tiêu thực tế có thể thấp hơn hoặc cao hơn ngân sách hàng ngày trong một số ngày. Đối với quảng cáo không sử dụng phương thức thanh toán cho lượt chuyển đổi, số lần nhấp chuột trong một ngày của bạn có thể nhiều gấp đôi số lần nhấp chuột mà ngân sách hàng ngày cho phép. Tuy nhiên số tiền bạn chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách hàng tháng.

Giá thầu

Với những người mới bắt đầu, Topchuyengia đề xuất bạn nên sử dụng chiến lược Tối đa hóa số lần nhấp chuột cho quảng cáo google ads.

Với chiến lược này, Google ads sẽ tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lần click chuột nhất trong giới hạn ngân sách.

giá thầu quảng cáo google adwords

Giới hạn giá thầu Cost - Per - Click tối đa sẽ giới hạn từng giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp chuột. Điều này có thể gây hạn chế số nhấp chuột.

Bước 6: Tạo bộ từ khóa

Điều quan trọng nhất khi quảng cáo Google chính là Tạo bộ từ khóa. Trong phần nhóm quảng cáo, chúng ta cần tạo các từ khóa khác nhau, có thể nhập 1 từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng và chú ý đến các loại đối sánh:

  • từ khóa = Đối sánh rộng
  • "từ khóa" = Đối sánh cụm từ
  • [từ khóa] = Đối sánh chính xác

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Ngoài việc chú ý đến đối sánh từ khóa, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Đối với số lượng từ khóa: Nên sử dụng từ 10 đến 35 từ khóa trong 1 nhóm.
  • Bạn cũng cần chú ý đến mức độ liên quan giữa các từ khóa.
  • Sử dụng các công cụ khác của google để phân tích, tạo và tối ưu hóa từ khóa.

Bước 7: Tạo Mẫu quảng cáo

Kế đến là bạn sẽ được chuyển sang phần Mẫu quảng cáo, bạn có thể tạo ít nhất 3 quảng cáo có liên quan mạnh mẽ đến chủ đề của từ khóa. Google khuyến khích tạo từ 3 đến 5 quảng cáo.

tạo mẫu quảng cáo google

Trong mẫu quảng cáo sẽ bao gồm các phần cần thiết lập như sau:

Địa chỉ URL cuối cùng

Là địa chỉ URL của trang web mà mọi người được chuyển sang sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Cần đảm bảo URL này phải phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn.

Dòng tiêu đề

Đối với dòng tiêu đề bạn cần tuân thủ quy tắc sau: Số lượng ký tự dưới 30 ký tự và bao gồm 3 dòng: Dòng tiêu đề 1, dòng tiêu đề 2, dòng tiêu đề 3 và các dòng này cách nhau bằng dấu ( | ).

Lưu ý đối với dòng tiêu đề:

  • Hãy viết hoa các chữ cái đầu để quảng cáo nổi bật hơn.
  • Bạn có thể làm nổi bật các tiện ích liên quan mật thiết đến sản phẩm.
  • Bạn có thể tăng mức độ liên quan của quảng cáo bằng cách làm từ khóa tìm kiếm xuất hiện ở dòng tiêu đề và trong nội dung quảng cáo và nội dung quảng cáo liên quan đến nội dung trang đích.

Hiển thị đường dẫn

Cần hiển thị đường liên kết và nó cần đảm bảo số ký tự dưới 15 ký tự, điều này giúp khách hàng hiểu rõ họ sẽ truy cập vào đâu.

Nội dung mô tả

Nội dung hiển thị mô tả cần đáp ứng số lượng ký tự dưới 90 ký tự và xuất hiện bên dưới URL. Bao gồm Mô tả 1 và Mô tả 2 (có thể không hiển thị). Trong phần này cũng nên chứa từ khóa.

Bước 8: Tiện ích mở rộng

Chọn và thiết lập phần mở rộng về tiện ích mở rộng trang web, tiện ích mở rộng chú thích,... trong 17 tiện ích mở rộng mà google ads đã cho trước. Với người mới bắt đầu tạo lập chiến dịch google ads, bạn nên tạo tối thiểu 3 tiện ích sau: 

Tiện ích mở rộng của google ads về liên kết trang web

Bạn chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về đường liên kết của trang web. Bao gồm:

  • Văn bản liên kết trang web
  • Dòng mô tả 1
  • Dòng mô tả 2

tạo chiến dịch quảng cáo trên google

Tiện ích mở rộng về chú thích

Bạn chọn và thực hiện tạo phần mở rộng cấp chiến dịch đối với chú thích

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Chọn và thiết lập phần mở rộng cấp chiến dịch google ads về cuộc gọi

hướng dẫn tạo quảng cáo trên google

Bước trên chính là bước cuối cùng trong quy trình thiết lập một chiến dịch quảng cáo google ads. Đến đây bạn sẽ thấy dòng chữ chúc mừng của google ads.

cách tạo chiến dịch quảng cáo google

Tuy nhiên không phải chỉ cần thiết lập như vậy là xong mà để chạy quảng cáo google hiệu quả bạn cần đo lường các hiệu suất sau để tối ưu nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét